สมรภูมิรบรถถังประจัญบาน WOT MOL Let’s Play Tournament by TGPL



สมรภูมิรบรถถังประจัญบาน WOT MOL Let’s Play Tournament by TGPL

          เปิดสมรภูมิรบของเหล่าจอมทัพนักรบยานเกราะ กับการแข่งขัน WOT MOL Let’s Play Tournament by TGPL การแข่งขันรายการแรกของปี 2557 ที่ระเบิดศึกใหญ่กันในงาน  MOL Let’s Play ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 -12 มกราคม 2557 ณ ไบเทคบางนา โดยการแข่งขันจะคัดเลือกทีมแกร่ง 8 ทีมจากรอบออนไลน์เข้าไปชิงชัยตัดสินแชมป์ งานนี้ขอบอกว่าเงินรางวัลรวทมกว่า 35,000 บาทเลยทีเดียว
  • รูปแบบการแข่งขัน : แข่งขันแบบทีม 7V7 แข่งขันกัน 2 ใน 3 เกม (รอบออฟไลน์ในงานจะแข่งแบบ 3 ใน 5)
  • แผนที่ที่ใช้ : Ensk, Himmelsdorf, Ruinberg, Mines, Steppes, Prokhorovka และ Lakeville (สุ่มแผนที่ในแต่ ลรอบ)
  • รับสมัครทีมแข่งตั้งแต่ : วันนี้ – 16 ธ.ค. 56
  • ประกาศสายรอบคัดเลือก : 17 ธ.ค. 56
  • วันแข่งขัน : 18 – 24 ธ.ค. 56
  • เข้ากลุ่มการแข่งขัน WOT : https://www.facebook.com/groups/274177022722490
  • การสมัครแข่งขัน :  www.tgpl.in.th
รางวัลการแข่งขัน
  • ชนะเลิศ  เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท
  • รองชนะเลิศ เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท
  • อันดับ 3  เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท
  • **ของรางวัลอาจมีการเพิ่มเติมในภายหลัง**
กฎและกติกาการแข่งขัน
  • แข่งขันกัน 2 ใน 3 เกม ในรูปแบบการแข่งสายการแข่งขัน
  • การแข่งเป็นแบบ Team Training 7 vs 7 (การแข่งแบบทีม ทีมละ 7 คน)
  • ระยะเวลาการแข่งต่อรอบ : 10 นาที
  • แข่งทีมละ 7 คน รถถัง 7 คันโดยมีแต้มเทียร์ที่ 42 แต้ม ทีมที่มีรถถังน้อยกว่า 7 คันจะทำการลดคะแนนเทียร์รวม 1 แต้มในทุกๆ รถถังที่หายไป
  • ให้ใช้รถถังได้ทุกประเภท แต่เทียร์จะต้องไม่เกินเทียร์ 8
  • หากทีมแข่งสมาชิกไม่ครบ อนุญาต ให้มีผู้ยืมตัวผู้เล่น ได้ 1 คน จะเป็นใครก็ได้ (สามารถยืมตัวผู้เล่นที่ลงแข่งใรารายการนี้ได้ด้วย แต่จะยืมได้แค่ 1 คนเท่านั้น)
  • เงื่อนไขการชนะ : รถถังของผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกกำจัดจนหมดหรือฐานทัพของศัตรูถูกยึดไปได้ภายในเวลาที่กำหนด
  • เงื่อนไขการเสมอ : การตัดสินเมื่อสิ้นสุดเวลาการแข่งขันโดยที่รถถังของฝั่งของทั้งสองฝั่งไม่ ถูกทำลายจนหมด หรือฐานของทั้งสองฝั่ง ไม่ถูกยึด ทั้ง 2 ทีมจะได้คะแนนไปทั้ง คู่ ตัวอย่าง หากมีการเสมอจะนับเทียร์รถถังที่เหลืออยู่ ตั้งแต่เทียร์ 2-8 (ไม่นันเทียร์ 1) ทีม ไหนมีเทียร์รวมที่เหลืออยู่มากกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ หากเท่ากันจะแข่งใหม่ แผนที่เดิม
  • การแข่งขันทุกรอบจะเป็นแบบ Knock Out (แพ้ตกรอบ) ตัดสินแพ้ชนะในที่ 2 ใน 3 เกม
  • อนุญาตให้ทำการเปลี่ยนรถถังก่อนเริ่มการแข่งใหม่ได้
  • การตัดสินของทีมงานถือเป็นสิ้นสุด
  • ไอเทม Ammo สีทองและ Consumable สีทองสามารถใช้ได้
Disconnections
  • การหลุดจากการเชื่อมต่อใดๆ อันเป็นสาเหตุมาจากระบบ,เครือข่าย,PC และ/หรือปัญหาการเชื่อมต่อ
  • การจงใจตัดการเชื่อมต่อใดๆอันมีสาเหตุมาจากการกระทำของผู้เล่น เมื่อผู้ตัดสินจับได้จะถูกปรับแพ้ทันที
  • เมื่อมีการหลุดการเชื่อมต่อเกิดขึ้น เกณฑ์ในการตัดสินจะขึ้นอยู่กับการปะทะว่าเกิดก่อนหรือหลัง (ถ้ามีผู้เล่นตาย 1 คนจะนับว่า เป็นหลังการปะทะ)
กรณีที่ 1 : ถ้าหลุดการเชื่อมต่อก่อนการปะทะ
  • ผู้เล่นที่หลุดการเชื่อมต่อจะต้องเชื่อมต่อกลับเข้ามาภายใน 2 นาที
  • ถ้าผู้เล่นที่หลุดไปไม่สามารถเชื่อมต่อกลับมาได้เกมจะถูกเริ่มใหม่ทันที
กรณีที่ 2 : ถ้าหลุดจากการเชื่อมต่อหลังการปะทะ
  • ผู้เล่นที่หลุดออกไปจะต้องเชื่อมต่อกลับเข้ามาใหม่
  • ถ้าผู้เล่นที่หลุดออกไปเชื่อมต่อกลับเข้ามาไม่ได้ จะเลือกกฏที่ว่าไว้ข้างล่างมาใช้
  • ถ้าทั้งสองทีมมีความเห็นตรงกันว่าให้เริ่มใหม่ เกมจะถูกเริ่มใหม่
  • ถ้าทั้งสองทีมมีความเห็นไม่ตรงกัน ผู้ชนะจะถูกตัดสินโดยการดูรีเพลย์
  • ถ้าหากดูรีเพลย์แล้วยังตัดสินไม่ได้ว่าใครเป็นผู้ชนะ ทั้งสองทีมต้องยอมเริ่มการแข่งใหม่หรือยอมตกรอบไปเลย
กรณีที่ 3 : ถ้ามีผู้เล่นมากกว่า 2 คนหลุดออกจากเกมโดยไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากปัญหาของเซิฟเวอร์ แมทช์นั้นจะไม่นับและการแข่งครั้ง ต่อไปจะเริ่มได้ก็ต่อเมื่อคณะกรรมการยืนยันแล้วว่าสถานะของเซิฟเวอร์เป็นสีเขียว
  • ถ้าผู้เล่นจงใจฝ่าฝืนกฏ ภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการ เกมจะจบลงโดยถือว่าทีมนั้นถูกปรับแพ้ไปเลย
Unfair Play
  • การใช้โปรแกรมโกงหรือ Map Hack ใดๆ
  • การตัดการเชื่อมต่อโดยจงใจ
  • การตั้งค่าเกมใดๆ ที่อยู่นอกเหนือจากการตั้งค่าปกติและการตั้งค่าที่ได้รับอนุญาต
  • การจงใจยอมให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะการแข่ง